10.10.55

Bookvirus' World - Authors Authors! / Italo Calvino


 
ทำไมแม่จึงต้องเอาผมไปเปรียบเทียบกับเด็กเลี้ยงแกะทุกเรื่องราวด้วย เขานั้นเป็นแค่เด็กเลี้ยงแกะ วันหนึ่ง ๆ ขลุกอยู่แต่กับดินกับโคลนเนื้อตัวเหม็นสกปรก ส่วนผมนั้นได้นั่งได้นอนบนโซฟาที่อ่อนนุ่ม ฟังเพลงโอเปอร่าและกำลังจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย โลกนี้ไม่ยุติธรรมเลย ในเมื่อผมขาดในสิ่งที่เขามี มันทำให้ผมต้องปวดร้าว ผมเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น เราสองคนต่างก็เกิดมาอย่างไม่มีอะไรสมบูรณ์ครบถ้วน เราต่างมีสิ่งที่น่าอับอายในชีวิตที่ต้องปกปิดไว้ด้วยชามซุปอย่างขณะนี้ด้วยกันทุกคน

อิตาโล คัลวิโน่ / เจ้าจึงเป็นเด็กเลี้ยงแกะ

เมฟิสโต แปล

ไม่มีความคิดเห็น: