13.8.51

บันทึกเรื่องดี

ปกติมักจำได้แต่เรื่องไม่ค่อยดี มาตอนนี้ต้องพยายามบันทึกเรื่องดี ๆ ไว้บ้าง

ต้นเดือน ก. ค. Esquire ออก มีบทความเรื่องหนังสือการ์ตูน graphic novel ของเราลง ที่จริงบทความประวัติศาสตร์การ์ตูนไม่ใช่ประเด็นที่อยากเขียนเลย รู้สึกเขียนได้ไม่ดีนัก แต่ก็เป็นงานในนิตยสารที่ไม่มีโอกาสได้ไปเขียนบ่อย ๆ รวมแล้วก็ต้องขอบคุณที่มีคนเรียกใช้บริการ และคงต้องขอบคุณ filmsick ด้วย เพราะตอนแรกสื่อสารกับกองบรรณาธิการไม่เข้าใจ หลงคิดว่าเขียนให้ High Class กระทั่งหนังสือออก filmsick บอกถึงได้รู้ หลงโง่อยู่ตั้งนาน

อีกอย่างคือ เสียดายมาก ๆ ที่ภาพประกอบการ์ตูนหลาย ๆ ภาพที่ส่งให้เขาไปกลับไม่ได้ลง โดยเฉพาะภาพการ์ตูนฝรั่งเศสของ โมเบียส (Moebius) เขาไม่น่าไปลงแต่ภาพการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันเยอะแยะ แล้วอันที่จริงในบทความก็พูดถึงพวกนั้นน้อยมาก ๆ

16 ก.ค. ได้เอาหนังไปฉายที่ ม. สวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี ไม่เคยคิดว่าจะต้องไปฉายหนังแล้วพูดอะไรที่ไหน (เคยไปแต่ ม. สงขลานครินทร์ ปัตตานี แต่คราวนั้นฉายหนังอย่างเดียว ไม่ได้พูด) ไม่เคยคิดเลยว่าตูข้าจะมีปัญญาเป็นอาจารย์ หรือสอนวิชาอะไรกับใครได้ (ขนาดปัจจุบันก็ยังคิดว่าเขียนบทความไม่ค่อยเป็นด้วยซ้ำ) แต่ไม่น่าเชื่อ พอลองบรรยายดู มันสนุกดีแฮะ กลับมาติดใจ อยากสอนเป็นคอร์สมันไปเลย นอนคิดเตรียมการสอน ตระเตรียมวิชาใหญ่จนตื่นเต้นนอนไม่หลับ แต่ก็ได้แค่ฝัน เพราะเอาจริงคงไม่มีใครกล้าชวนไปเปิดคอร์สแน่ ๆ

คณะอาจารย์บอกว่าเราเป็นแขกรับเชิญเจ้าแรก ห้องฉายหนังเขาก็ดี กว้างใหญ่กว่าธรรมศาสตร์ แต่ไม่มีเก้าอี้นั่ง เพราะเขาอยากเคลื่อนย้ายได้ เวลามีแสดงงานประเภทอื่น ๆ นักศึกษาก็เลยต้องนั่งพื้น เมื่อยหน่อย พวกเขาก็สนใจไม่เลวทีเดียว ถึงแม้ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง แต่ก็มีความสนใจใช้ได้ (ยกเว้นบางคนที่คงใจไม่มาแหง ๆ) ส่วนคณะอาจารย์ก็ต้อนรับดีน่ารัก ทางถนนขับรถไปสุพรรณก็ปลอดโปร่งเหมือนโลกเป็นของเราเลยว่ะ

เมื่อวานวันที่ 12 สิงหา เขาว่าเป็นวันแม่ ไม่ได้ทำตัวดีอย่างที่ทีวีสอน แต่มีคนเมสเสจมาหา ตื่นเต้นตกใจ หา เฟรด เคเลเม็น เจ้าชายมืดของเรานี่เอง เซอร์ไพร้ซ์จริง ๆ เลยเล่นสนุกส่งข้อความกลับไปกลับมาตั้ง 4-5 รอบ เหมือนเด็กเล่นของเล่นเลยแฮะ ที่จริงทำไม่เป็นหรอก เซาะส่งให้น่ะ นี่ไม่ได้ติดต่อกับ เฟรด ตั้งแต่เมษา นึกว่าเลิกคบกันเสียแล้ว เลยลองทักว่า ยังจะมาสอนเมืองไทยอีกไหม ยังทำไหมหนังไทย หรือจะมาเที่ยวก็ได้ กะว่าจะพาไปลพบุรีเสียหน่อย เออ ถ้า เฟรด มาจริง คงแปลก ๆ ดี

ไม่มีความคิดเห็น: