30.12.55

เงา จากรวมเรื่องสั้นชุด "ปราสาททราย" ของ ทราย เจริญปุระ

ผมแอบเก็บกระจกเงาทุกบานออกจากห้องนี้ เพราะผมกลัวที่จะเห็นตัวเองในสีที่แปลกออกไป



"ฉันไม่รู้ว่าคุณได้ใช้ถ้วยกาแฟนั่นบ้างหรือเปล่า แต่ถ้าคนที่ได้มันไปคือฉัน มันคงเป็นของขวัญที่ไม่มีประโยชน์เอาเสียเลย หัวใจกับฉันไม่ถูกกับกาแฟค่ะ แต่ตัวคุณคงไม่เป็นไร เพราะฉันเห็นคุณดื่มกาแฟอยู่บ่อย ๆ ในเวลาทำงาน มันทำให้หัวใจคุณเต้นแรงหรือเปล่าคะ? สำหรับฉัน แค่เห็นคุณดื่มกาแฟ หัวใจก็เริ่มเต้นผิดจังหวะเสียแล้ว ฤทธิ์ของกาเฟอีนมันเป็นเช่นนี้เอง"

จากเรื่อง  "เงา"
ทราย เจริญปุระ
ปราสาททราย
สำนักพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น: