7.12.55

งานเขียนของ โยโกะ ทาวาดะ (Yoko Tawada) ตอน ๖


เสร็จจากย้อมผมแล้ว ซานเดอร์ วาดรูปตัว X บนแก้มของฉัน
“ตั้งแต่สมัยเด็ก ผมทำเครื่องหมายของที่ผมรักทุกชิ้นด้วยเครื่องหมาย X เพื่อแสดงกรรมสิทธิ์” จากนั้น ซานเดอร์ จูบรอยตัว X

ซานเดอร์ จับฉันยืนหน้ากำแพง ก่อนกดชัตเตอร์กล้องอย่างสบายใจเหมือนลั่นไกปืน รอย X ฝังลึกไปบนแก้มของฉัน ร่องรอยนี้หยุดแสงจากการเล่นคะนองแล้วขึงตรึงภาพของสาวญี่ปุ่นลงบนกระดาษ

ไม่มีความคิดเห็น: