7.12.55

งานเขียนของ โยโกะ ทาวาดะ (Yoko Tawada) ตอน ๕


“เอ้า ผ่อนคลายหน่อย ยิ้มแล้วมองกล้องด้วย”
ซานเดอร์ เป็นมากกว่าแฟนธรรมดา เขาเป็นช่างภาพแนวรณรงค์สิทธิ์ที่จำต้องหารายได้เพิ่มเติมจากการถ่ายภาพให้บริษัทโฆษณา ตัวฉันเองนอกจากเรียนรู้ภาษาเยอรมันคำแรกจากเขาแล้วก็ต้องรับหน้าที่นางแบบจำเป็นไปด้วย


















บางคราวเขาบอกว่าหน้าตาของฉันนั้นดูไม่ค่อยเป็นญี่ปุ่นเท่าที่ควร เขาจึงแต่งหน้าของฉันให้เข้มกว่าปกติ ซ้ำยังย้อมผมของฉันให้ดำยิ่งขึ้นไปอีกจากเส้นผมที่ดำอยู่แล้ว
เสร็จจากย้อมผมแล้ว ซานเดอร์ วาดรูปตัว X บนแก้มของฉัน

ไม่มีความคิดเห็น: