6.12.55

งานเจียนของ โยโกะ ทาวาดะ (Yoko Tawada) ตอน ๓


ภาพถ่ายของ “ฉัน” ที่ติดอยู่ข้างกระจกเป็นฝีมือถ่ายภาพของ ซานเดอร์ (Xander) แฟนหนุ่มชาวเยอรมันของฉันเอง ทุก ๆ ครั้งที่กล้องถ่ายภาพของเขาจับจ้องมา ฉันเขินอายวางตัวไม่ถูกเหมือนยามที่จ้องมองตัวเองในกระจก ยิ่งขณะที่แฟลชลั่นวาบ กล้องตัดเวลาเป็นแผ่นบาง ๆ แบบเดียวกับที่มีดตัดเนื้อแฮม ดวงตาของฉันกลายรูปเป็นปลาที่ประกอบตัวขึ้นจากแสง มันกำลังพยายามกระโดดหนีไปในอากาศ  แต่ภาพเดียวที่ฉันเห็นกลับเป็นภาพหลุมดำของเลนส์

ไม่มีความคิดเห็น: